Trong bài viết này, mình sẽ đề cập đến 5 mẹo để có được nhiều lượt xem hơn trên YouTube của bạn.

Trước khi chúng ta bắt đầu, mình sẽ hướng dẫn nhanh về cách tính lượt xem trên YouTube như thế nào.

Sau khi đọc xong, bạn sẽ hiểu rõ về thuật toán YouTube và cách điều chỉnh nội dung của mình để phù hợp với nó.

Kiến thức cơ bản về thuật toán YouTube

Kiến thức về thuật toán Youtube

Có thể có hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn yếu tố giúp tăng lượt xem video của bạn trên YouTube.

Nhưng có hai yếu tố quan trọng hơn bất kỳ yếu tố nào trong năm 2020 là tỷ lệ nhấp và tỷ lệ giữ chân người xem trung bình.

Tỷ lệ nhấp: Là phần trăm số người nhấp vào video của bạn khi họ nhìn thấy video trên màn hình của họ.

Tỷ lệ giữ chân người xem trung bình: Là tỷ lệ phần trăm tổng thời gian mà mọi người đã xem trên tất cả các videos mà bạn có.

Nếu bạn có thể cải thiện tốt những điều này, video của bạn sẽ được đề xuất nhiều hơn.

Điều đó có nghĩa là nhiều hiển thị hơn, nhiều nhấp chuột hơn và nhiều lượt xem hơn.

Tạo hình thu nhỏ thu hút (Thumbnail)

Hình thu nhỏ trên YouTube là thứ thu hút nhiều sự chú ý nhất và nhận được nhiều nhấp chuột nhất.

Vậy làm cách nào để bạn tạo một hình thumbnail hấp dẫn?

Đầu tiên là nội dung bạn viết trong hình. 

Nội dung phải chiếm 2/3 hình ảnh và thu hút người xem bằng các từ buzz có liên quan, gây sốc, gây tò mò…

Tất nhiên là gây sự chú ý và lôi kéo người ta bấm vào rồi thì nội dung của video cũng phải hấp dẫn,

không thì sẽ phản tác dụng, tức là tỷ lệ giữ chân người xem trung bình sẽ giảm đi rất nhiều.

Ví dụ về cách tạo hình thumbnail cho video Youtube

Ví dụ: giả sử bạn muốn cung cấp các mẹo chơi golf. 

Đây là một ví dụ bạn nên tham khảo ví nó được đánh giá là tốt cho việc thu hút người xem.

  • Chọn màu nền tươi sáng (Màu xanh lam hoặc xanh lá cây cho phù hợp với chủ đề golf)
  • Chọn màu văn bản tương phản
  • Sử dụng 2/3 cho nội dung, 1/3 cho khuôn mặt hoặc ngữ cảnh của chủ đề.

Cứ tạo những hình thumbnail như thế bạn sẽ thu hút được khá nhiều người click vào mỗi khi video của bạn xuất hiện.

Mẹo nhỏ: Mỗi seri chủ đề nào đó bạn nên tao riêng một style thumbnail để người xem biết được những video đó liên quan với nhau, tăng lượt đề xuất cho từng video trong chủ đề.

Thu hút mọi người ngay từ video đầu tiên

Để đảm bảo video của bạn được chia sẻ cho nhiều người hơn, thời gian xem trung bình của người xem phải càng cao càng tốt.

Video có độ dài từ 5 đến 12 phút sẽ hoạt động tốt hơn với video dưới 5 phút. 

Tuy nhiên, thời lượng video dài hay ngắn không quyết định được tốt hay xấu, nếu nội dung hay thì thời lượng video dài sẽ tốt, còn dở mà dài thì giảm tỷ lệ giữ chân người xem trung bình. (Phản tác dụng)

Vì vậy, Để thu hút sự quan tâm của người xemy, đừng đi lạc đề của video, nó sẽ gây ức chế cho người xem vì họ phải chờ đợi những thứ mà họ muốn xem.

Tránh có bất kỳ phần giới thiệu vô nghĩa nào, hạn chế giải thích một vấn đề nào đó mà nói đi nói lại làm lãng phí thời gian của người xem.

Thu hút người xem ngay từ video đầu tiên

Tóm lại:

  • Đi thẳng vào chủ đề càng sớm càng tốt
  • Giải thích kiến ​​thức chuyên môn của bạn một cách nhanh chóng
  • Đánh lừa người xem bằng đoạn giới thiệu ngắn, sau đó làm chi tiết từng nội dung chính trong phần giới thiệu
  • Hạn chế yêu cầu like, share hay subscribe. Cứ làm video nội dung hay đi, thấy hay người xem sẽ tự like, share và subscribe

Thường xuyên theo dõi tỷ lệ giữ chân người xem video

Thống kê thường xuyên để phân tích và tìm hiểu lý do người xem rời khỏi video của bạn.

Để xem tỉ lệ giữ chân người xem, bạn click vào video nào muốn xem sau đó click vào analytics on the separate video page.

Sau đó, nhấp vào tab tương tác (engagement).

Thu hút và lôi kéo các fan trung thành

Mỗi một người xem là một cơ hội để tăng tương tác trên Video vì thế, hãy ghim nhận xét hay gợi ý gì đó nỗi bật để người xem bình luận và chia sẻ. Cứ comment tương tác với người xem để tạo mối quan hệ, bạn sẽ có một người bạn, một người xem trung thành.

Khi mà người xem từng tương tác với video của bạn thì mỗi lần bạn đăng video mới, đề xuất hàng đầu của người xem sẽ là video của bạn. Bạn sẽ tăng được tỷ lệ giữ chân người xem và tỷ lệ nhấp.

Chọn thời điểm tốt nhất để đăng video của bạn

Nếu bạn thắc mắc là thời điểm nào để đăng video có nhiều người xem nhất, thì theo mình thường là vào buổi tối, lúc mà mọi người đã ăn uống xong, và bắt đầu thư giản.

Bạn có thể xem báo cáo chi tiết về thời lượng xem để xác định đúng thời điểm mà chủ đề bạn làm có nhiều người xem nhất.

Nếu bạn có thủ thuật hay cách nào hay để tăng lượt xem trên kênh Youtube thì chia sẻ ở comment cho mọi người biết nhé. Mình cảm ơn các bạn đã xem bài viết và mong được góp ý.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here